August 15 2020. Unang-una nagpapasalamat kami sa inyo mga magulang ng aming mga nagsipagtapos.


Poems

Na may laging laang halik at kalinga.

Tula tungkol sa pasasalamat sa mga magulang. Rey Medalla Ala-alang lumipas sa isipay nagbabalik nang dito sa air-port siya ay ihatid may lungkot sa puso tumatangis itong isip nang sa sariling bayan siya ay umalis Nang sasakyan niya tuluyang lumayo nangilid ang luhang sa pisngiy tumulo impit na winika sa mga anak lalayo pag-asay dalaang bukas may pangako. Ang aking magulang ay isa sa aking mga hinahangaan dahil kahit sila ay pagod na sa trabaho ay pinipilit pa rin nila para ako ay ma kapag tapos ng pag-aaral para makamit ang aking pangarap. Kahit na ikay tumanda na at may sarili nang buhay ang mga payo at gabay nila ay maaaring manatili pa rin hanggang sa susunod na mga henerasyon.

Na akoy tao nat dapat makilamas. At lumaking may galang. Minamahal at inaalagaan nyo padin.

12022019 Edukasyon sa Pagpapakatao 28102019 2329 Kailangang makipagtulungan ka sa mga kapwa mo upang mapadali ang paghahanap ng impormayon tungkol sa iyong kapwa taopakilike Answers. Sa akin ay nagbigay lalang. Silay nagaalaga sa atin at nagbibigay gabay sa ating mga problema.

19102014 Para sa mga idolo ko kung Tawagin. Kami pinalaking may mabubuting asal. Maraming salamat po ulit.

Kaya bilang mga anak ay nararapat lamang na suklian natin ito ng pagsabi ng mga katagang Salamat o Salamat po. Tandaan natin na ang paggalang sa kanila ay ating responsibilidad dahil sa pagpapalaki nila sa atin ng maayos. Dito sa aking puso.

15062014 Pasasalamat sa magulang. Sa Aking mga Magulang ni. Tula para sa guro Oct 13 2010.

Isang inang tangi at siya lang. Sa halik ni Ina ay doon nalagas. Alam nating lahat na ang ating mga magulang ay ang mga pinakamahalagang tao sa ating buhay.

Importante ang ating magulang dahil sila ang gumagabay sa atin. Na lang nadirito para saiyo. Aking mga magulang ang magiging tema.

12042016 Hindi ito isang romantikong tula Bagkus isa itong pasasalamat Sa Kanya na nagbigay sa akin ng lahat Kaya ngayon aking kaarawan lubos ko Siyang pinupuri Lord para sayo to happy birthday sa Ating dalawa Dalangin ko lamang ay sa mga susunod na segundo oras araw taon Ako ay patuloy Mong gamitin sa Iyong gawain Binibigay ko Sayo lahat lahat ng karangalan. Pag-ibig na wagas totoot dakila. Ang taong nagpakilala sa yo Sa mundong ginagalawan mo Nakakita at nakasaksi Habang ikaw ay lumalaki.

11072012 PARA SA IYO Sa aming pinakamamahal na guro kami ay laging nandirito Umaraw man o. 01102014 Upang sa pamilya ay may mapakain Pasalubong sa anak di lilimutin. Sa ating mga magulang huwag nating ipagkait na marinig nila kung gaano tayo nagpapasalamat sa kanilang sakripisyo at pagmamahal.

Nagsasakripisyo at nagtatrabaho arawaraw Para maibigay ang iyong. Kayo ang dahilan ng aking hininga Ako ay nabuo sa inyong kalinga Pag-ibig na wagas totoot dakila Ang siyang nagbigay ng lakas kot sigla Hinubog ang aking damdamin at diwa Kasama ko kayo sa ngiti kot luha. Salamat at naisip niyong magkaroon ng supling at isa nga ako sa mga iyon.

Napakalakas ang pag-ihip ng hangin Ang sariwang hangin aking lalanghapin Bagong araw na darating salubungin Matibay na pamilya ay nasa atin Naging matatag dahil sa panalangin. Sa hapag ng hirap magsikap manalo Ang magulang ay hindi magpapatalo Masaya kami tuwing salo-salo. 01022020 Nasa baba ang isang halimbawa ng tula ukol sa paggalang sa ating mga magulang.

TULA PARA SA MGA MAGULANG PASASALAMAT. Aking ina na syang nagsilang. Mahal na mahal ko po kayo.

Isang pribilehiyo para sa amin. 18112018 Sa aking mga magulang kayo ang nagbigay buhay sa akin. PASASALAMAT SA AKING MAGULANG tula Ang buhay kong itoy sa inyo nagmula Pangalawa sa diyos na siyang lumikha Utang ko sa inyo ang aking hininga Minahalhinubog ng inyong kalinga.

Heto ang mga halimbawa ng mga tula tungkol. Kaya bilang mga anak ay nararapat lamang na suklian natin ito ng pagsabi ng mga katagang Salamat o Salamat po. 12022019 Nagpapasalamat ako sa aking magulang dahil sila ang naging mahalagang parte sa aking buhay.

Maraming salamat po sa lahat-lahat ng inyong ginawa para sa akin. Kung may dala-dalang damdamin at awa Ang lahi ni inay sampagang sariwa. Binibigyan ng tamang pwesto.

Ako ay nabuo sa kanilang kalinga. Dear Mommy and Daddy. Isa na namang likha at Handong ni.

Malaking pasasalamat ang ating dapat ibigay sa kanila. Sa aking ama na syang bumuhay. Kahit madalas ako ay mahirap turuan at hindi sumusunod sa inyo.

Ang mata ni inay bukalan ng luha. Mga sakripisyoy sadyang hindi biro. Higit sa lahat sila ang mga taong umiintindi sa ating mga kahinaan at pagkukulang.

PARA SA IYO tula para sa magulang at guro Sa aming pinakamamahal na guro niyo Isang Tula tungkol sa Kalikasan Ang inihahandog ko sa inyo. 18062017 Magulang ni Allana Mendoza. Sa aking pagtulog sa gabing madilim Nagbabantay kayo hanggang sa mahimbing.

17122019 Sa ating mga magulang huwag nating ipagkait na marinig nila kung gaano tayo nagpapasalamat sa kanilang sakripisyo at pagmamahal. 10102017 Tula ni Pascual de Leon. 152 Watch Later Error Tula ng Anak para sa Magulang Unfinished.

Magmula nang imulat mo ang iyong mga mata Hanggang sa unang hakbang ng iyong mga paa At sa pag-iyak tuwing gabi Sila ay nanatili sa iyong tabi. Lahat ay ginawa para kami ay mapasaya. Sa kanyang dibdib akoy iyong sinalang.

Aking mga magulang kami ay minahal. Higit sa lahat sila ang mga taong umiintindi sa ating mga kahinaan at pagkukulang. Sila ang dahilan ng aking paghinga.

Salamat sa mga pangunahing. Nagtrabaho at nagkayod upang buhay namin ay guminhawa. Samahan din ninyo ako sa pagpapasalamat sa mga guro.

Ang tinik at bulo ng musmos kong palad Sa halik ni inay aking napagmalas.


Walang Utang Na Loob Sa Magulang In English