Sa pahinang ito ay mababasa mo ang labing tatlong tula tungkol sa magulang mula sa ibat ibang mga makatang Pilipino. Magandang araw sa iyo kaibigan.


Tula Ng Isang Mag Aaral

Realine Maago Mabubuting magulang ilalarawan Ang kanilang nagawang kaligayahan Marapat lamang bigyan ng kapurihan Walang hanggang pag-ibig ay ilalaan Para sa haligit ilaw ng tahanan.

Maikling tula tungkol sa pasasalamat sa magulang. Sa pagbibigay ng pasasalamat sa sinuman o kaninuman napakahalaga na ito ay galing sa kaibuturan ng puso. Wow masarap na po pag kami ay may isang pirasong bangus sa mesa. A ng anak matitiis ang mga magulang ngunit ang mga magulang ay hinding-hindi matitiis ang mga anak.

Maraming salamat po sa lahat-lahat ng inyong ginawa para sa akin. Sa aking pagtulog sa gabing madilim Nagbabantay kayo hanggang sa mahimbing. Maraming salamat po ulit.

Nagtrabaho at nagkayod upang buhay namin ay guminhawa. Sa ating mga magulang huwag nating ipagkait na marinig nila kung gaano tayo nagpapasalamat sa kanilang sakripisyo at pagmamahal. Sila ang dahilan ng aking paghinga.

Rey Medalla Ala-alang lumipas sa isipay nagbabalik nang dito sa air-port siya ay ihatid may lungkot sa puso tumatangis itong isip nang sa sariling bayan siya ay umalis Nang sasakyan niya tuluyang lumayo nangilid ang luhang sa pisngiy tumulo impit na winika sa mga anak lalayo pag-asay dalaang bukas may pangako. Pag-ibig na wagas totoot dakila. Marami kang mababasang talumpati dito na maaari mong pagkunan ng ideya.

Talumpati ni Joshua Cosare. Kahit madalas ako ay mahirap turuan at hindi sumusunod sa inyo. Aking mga magulang ang magiging tema.

Dahil ang salitang salamat na wagas at totoo ay sapat na kabayaran sa utang na walang katumbas na kayamanan. Minsan saging na berde at toyo ang ulam tuyo dalag na huli sa bukid. Alaga ng apo pero kayo ang nagpatunay na hindi natatapos ang inyong pagiging magulang para sa amin kasi sobrang mahal ninyo ang aming mga anak.

12042016 Hindi ito isang romantikong tula Bagkus isa itong pasasalamat Sa Kanya na nagbigay sa akin ng lahat Kaya ngayon aking kaarawan lubos ko Siyang pinupuri Lord para sayo to happy birthday sa Ating dalawa Dalangin ko lamang ay sa mga susunod na segundo oras araw taon Ako ay patuloy Mong gamitin sa Iyong gawain Binibigay ko Sayo lahat lahat ng. Kami pinalaking may mabubuting asal. Isa na namang likha at Handong ni.

Maikling tula para sa magulang pasasalamat. Kayo ang dahilan ng aking hininga Ako ay nabuo sa inyong kalinga Pag-ibig na wagas totoot dakila Ang siyang nagbigay ng lakas kot sigla Hinubog ang aking damdamin at diwa Kasama ko kayo sa ngiti kot luha. Nasa tamang website ka.

10082017 Liham pasasalamat sa magulang tagalog - 1043665 viaeunice4643 viaeunice4643 08112017. Hanap mo ba ay mga halimbawa ng talumpati tungkol sa magulang. 15062014 Pasasalamat sa magulang.

Pasasalamat kay Tatay at Inay Published 2007-06-01 ni tatay siya naman naming pamasahe at ang kinikita ng nanay ko naman ay para sa aming pagkain. Minamahal at inaalagaan nyo padin. Sa Aking mga Magulang ni.

Ako ay nabuo sa kanilang kalinga. Bawat isa sa atin ay mayroong pinahahalagahan sa buhay. 1 question Tula tungkol sa pasasalamat sa magulang.

Mula sa sa unang sigaw ng ating mga uha mga magulang natin ang nasa ating tabi. 03112020 Maikling kwento tungko sa pasasalamat sa iyong magulang - 6201613 Answer. Saan pwede makahanap ng maikling tula para sa mga ina.

Tula tungkol sa pagkawalan ng trabaho dahil sa pandemya according to HandelCahilland Elkins2007. Mahal na mahal ko po kayo. 19102014 Para sa mga idolo ko kung Tawagin.

Aking mga magulang kami ay minahal. Isang inang tangi at siya lang. Lahat ay ginawa para kami ay mapasaya.

Salamat mga magulang dahil sa into akoy Naririto sa daigdig at akoy may pamilya at bahay na masisilungan at kagamitan na pangangailangan. Talumpati para sa magulang. 23022021 Halimbawa 3 Tula tungkol sa Ina INA ni missyk Isang babae na masaya sa pagka-dalaga Pero pinili pa din gumawa ng sariling pamilya May asawa man o wala Ipapakita nilang kaya nila Ang nagdala ng siyam na buwan Hirap dahil sa laki ng tiyan Ok lang kahit lumubo ang katawan Maging malusog lang ang nasa kanyang sinapupunan Sabi nila ang isang paa ay nasa.

03122020 Turg Post in Maikling tula para sa magulang pasasalamat. Sina tatay at nanay na ating palaging mga gabay at patnubay sa buhaySi tatay ang haligi ng mga tahanan habang si nanay naman ang tanglaw na siyang tagabigay ng liwanag at ilaw. Kung walang ama at ina hindi mabubuo ang pinakamaliit na yunit ng lipunan ang pamilya.

02022014 Read Salamat Aking Ina Tula-tulaan from the story Salamat Aking Ina by mkabataan MODERNONGKABATAAN with 140928 reads. Kagaya ng kaibigang handang tumulong kung ikay nangangailangan kapatid na parating nandyan para ika y protektahan at isang magulang na walang ibang inisip kundi ang iyong kapakanan. Ang mga magulang ang isa sa mga mainam na regalo ng Diyos para sa lahat.

Dear Mommy and Daddy. Maikling tula para sa magulang pasasalamat. 01102014 Ang tulang itoy alay ko sa aking magulang na nagsumikap sa loob ng 18 taon upang magkaroon ako ng maunlad na buhay.

Masayang araw ng aking.


Tula Tungkol Sa Magulang 15 Tula Para Sa Magulang Pinoy Collection